Chuyển đến nội dung chính

Sử dụng chậu rửa chén đá có tốt không

Chậu rửa chén đá là gì?

Chậu rửa chén đá là vật dụng nhà bếp được làm từ bột đá tự nhiên kết hợp với bột nhựa, keo và các phụ liệu ép thành khối, dùng để rửa bát đĩa, thực phẩm.
Có rất nhiều loại chậu rửa đá khác nhau từ chậu đơn đến chậu đôi 60/40, chậu đôi 50/50 với màu sắc phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu đa dạng của người tiêu dùng.
Một số thương hiệu chậu rửa chén đá uy tín, chất lượng phải kể đến trên thị trường hiện nay là Malloca, Blanco, Hafele, Carysil… Ngoài các đặc tính như chống trầy xước, chống thấm, chống tia UV, chịu nhiệt, chịu lực tốt, dễ lau chùi, vệ sinh, một số sản phẩm chậu rửa chén có bề mặt được phủ Nano bạc nên khả năng diệt khuẩn lên đến 100%, giúp đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình.
Xem thêm về chậu rửa chén đá phủ Nano bạc tại: https://malloca.com/vi/san-pham/chau-rua/chau-da/chau-da/chau-da-bianco-k-45062.html
chau-rua-chen-da

Hướng dẫn sử dụng chậu rửa chén đá

Khi lắp đặt chậu rửa chén đá

  • Cắt mặt đá theo kích thước của chậu (tham khảo kỹ trên website của hãng hoặc cataloge sản phẩm: https://malloca.com/vi/san-pham/chau-rua/chau-da.html )
  • Chọn vị trí lắp đặt chậu rửa chén đá sao cho dễ dàng sử dụng.
  • Nên lắp đặt sao cho có chỗ trống phía dưới để dễ dàng lắp đặt cũng như kiểm tra định kỳ, sửa chữa mỗi khi có vấn đề đối với bộ phận thoát nước
  • Cần đặc biệt chú ý khi thiết kế hệ thống nước chờ âm tường đối với các loại chậu rửa chén đá sử dụng vòi lắp liền chậu. Đầu chở phải đặt thấp hơn mặt chậu khoảng 20cm nhằm tránh hiện tượng dây vòi bị gấp lại vì đầu chờ đặt ở vị trí quá cao.
  • Không nên chứa đồ ở phần không gian trống bên dưới chậu rửa chén đá để tránh việc va chạm làm hở hệ thống xi-phông, gây rò rỉ nước.
  • Với chậu lắp âm, cần đóng khung gỗ hoặc khoét ván đỡ viền chậu rồi đặt chậu lên sau đó đặt mặt đá bếp lên trên chậu. Nhấn lọc rác xuống để giữ nước, xả nước đầy chậu rồi kéo lọc xả nước khỏi chậu, trong khi chờ thoát hết nước quan sát kỹ đường ống nhằm bảo đảm không rò nước ra ngoài bộ xả.
anh-chau-rua-chen-da

Khi sử dụng chậu rửa chén đá

  • Khi sử dụng, nên tránh ngâm, chứa nước chè, bã chè, xác thuốc thảo mộc vào bồn rửa vì chúng rất dễ gây các vết ố vàng.
  • Không nên đổ keo, sơn, chất tẩy rửa có nhiều axit vào bồn rửa. Các hợp chất này sẽ gây hư hại bề mặt chậu rửa do dễ bám và có tính tẩy quá cao.
  • Chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng hệ thống xi-phông (dùng để thoát nước bên dưới) thường ngoằn ngoèo, uốn khúc. Thiết kế này nhằm làm hạn chế mùi hôi thoát lên phía trên bề mặt chậu, gây ảnh hưởng đến không khí bếp. Tuy nhiên, chính vì có nhiều chỗ gấp khúc nên chúng rất dễ bị tắc nghẽn. Bạn nên chú ý thường xuyên tháo cốc đựng rác ra kiểm tra để tránh tình trạng này.
  • Nếu nước chảy ra yếu, rất có thể bộ phận cấp nước dưới đáy chậu rửa chén đá có vấn đề hoặc đầu vòi đóng cặn. Bạn nên kiểm tra ngay để khắc phục sự cố sớm.
Mong rằng với một số lưu ý, hướng dẫn trên, bạn có thể bảo quản và sử dụng chậu rửa chén đá của mình thật tiện lợi, bền lâu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyên gia công cửa tủ bếp shaker màu vân gỗ tự nhiên

NHỮNG PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO XU HƯỚNG CHÂU ÂU ĐƯỢC ƯA CHUỘNG Với những ai yêu thích phong cách nội thất của châu Âu, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những xu hướng thiết kế đến từ phương Tây được nhiều người ưa chuộng sau đây. Phong cách Art Deco Art Deco được hình thành trong giai đoạn giữa của hai cuộc thế chiến, thông qua sự pha trộn của nhiều trường phái khác nhau của đầu thế kỷ 20, gồm Tân cổ điển (Neoclassic), Kết cấu (Constructivism), Lập thể (Cubism), Hiện đại (Modernism), Tân nghệ thuật (Art Nouveau) và Tương lai (Futurism). Phong cách Art Deco thường hướng đến những khối hình học đơn giản đến kinh điển vừa dứt khoát và mạnh mẽ, vừa mềm mại và uyển chuyển. Phong cách này được lấy cảm hứng từ chủ nghĩa lập thể, tạo nên phong cách mạnh mẽ, cá tính, có chút gì đó giống với lối kiến trúc Đức ngày trước. Màu sắc của phong cách Art Deco thường là những màu đậm và có tính tương phản cao như màu vàng (vàng sáng hay retro), màu đỏ, xanh lá cây, xanh da trời, hồng pha bạc

Bộ sưu tập màu đơn sắc có ganh gỗ xu hướng châu âu mới nhất

GỖ NỘI THẤT CÓ MÀU ĐƠN SẮC GANH GỖ LÀ GÌ? Màu đơn sắc có ganh gỗ, loại vật liệu nội thất tuy lạ mà quen này có lẽ chỉ có thể được tìm thấy ở showroom của An Cường, công ty chuyên cung cấp các giải pháp gỗ mang tính thiết thực nhưng cũng không kém phần cập nhật xu hướng cho người tiêu dùng.

Malloca bán tủ rượu vang âm tường có uy tín không

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc sử dụng rượu để tiếp khách và dùng trong sinh hoạt hàng ngày đã dần trở nên rất quen thuộc. Có một số gia đình thường giữ thói quen bảo quản rượu bằng tủ lạnh hoặc tủ mát mà không sử dụng tủ bảo quản rượu. Tuy nhiên, nếu là người yêu thích rượu vang, thích sưu tập các loại rượu, thường đãi bạn bè, khách khứa… thì việc bảo quản trong tủ lạnh là điều không nên.