Chuyển đến nội dung chính

Bí quyết phối màu sàn gỗ và nội thất đẹp nhất


TĂNG VẺ SANG TRỌNG NHỜ SỰ KẾT HỢP
 MÀU SẮC SÀN GỖ VÀ NỘI THẤT
Bên cạnh những món đồ nội thất tiện nghi và hợp thời thì màu sắc là yếu tố cần được chú trọng để có được không gian sống trong mơ và sang trọng. 

Với nhà ở theo xu hướng hiện đại, sàn gỗ được lắp cho hầu hết không gian phòng, vì vậy điều bạn cần lưu ý là kết hợp sao cho khéo để màu sắc sàn gỗ hòa hợp với đồ nội thất, tạo nét sang trọng, tinh tế cho tổng thể.
Về màu sắc, sàn gỗ công nghiệp thường có 3 nhóm màu chính: màu tối, màu sáng và những gam màu trung tính. Những gam màu này sẽ đáp ứng cho nhu cầu và phong cách thiết kế khác nhau, tùy theo sở thích của chủ nhà. Bạn có thể tham khảo các cách kết hợp màu sắc bên dưới để trang hoàng cho không gian nhà mình.

Lựa chọn màu sắc đồ nội thất tương đồng với sàn gỗ

Đối với những người yêu thích phong cách đơn giản và nhẹ nhàng thì đây là một cách phối phù hợp. Cách này giúp bạn không bị rối mắt và những ai không quá rành về nội thất cũng có thể tự phối được. Chẳng hạn như sàn gỗ nâu đậm hoặc vàng có thể phối cùng nội thất gam màu nâu, đỏ gạch để tạo cảm giác ấm cúng và thống nhất, cũng là một đại diện tiêu biểu cho phong cách cổ điển.

Chọn màu nội thất tương phản, đối lập với màu sàn gỗ

Lựa chọn này sẽ rất phù hợp với những ai theo đuổi phong cách hiện đại, phá cách, mong muốn đem đến vẻ ngoài mới lạ và thể hiện cá tính cho ngôi nhà của mình. Ví dụ như sàn màu tối bạn sẽ chọn nội thất màu sáng, sàn màu sáng sẽ phối cùng nội thất màu tối như nâu sậm, đen. Bạn cũng có thể kết hợp những tông màu nóng - lạnh với nhau để đem đến một luồng gió mới mẻ, giúp không gian thêm sinh động, hiện đại. 

Sử dụng tông màu “lặng” 

Những gam màu nóng tươi tắn, sôi nổi thường tạo vẻ vui mắt và tăng sức sống cho không gian. Tuy nhiên nếu không khéo phối hợp, bạn sẽ khiến tổng thể trở nên lòe loẹt, rườm rà. Giải pháp để giải quyết vấn đề này là sử dụng hẳn những tông màu “lặng” (muted color). Đây là những gam màu trung tính, là những màu được pha trộn từ màu xám và màu trắng với các cấp độ khác nhau. Màu trung tính nằm ở phần chuyển tiếp của bảng màu. Nhưng màu “lặng” vẫn có thể nổi bật nếu bạn kết hợp các tông tương phản nhau trong cùng một không gian.

Hiện đại, sang trọng với sắc xám đặc trưng

Nhiều năm liền, sắc xám luôn là màu được lòng các nhà thiết kế nội thất cũng như người tiêu dùng nhất. Màu xám được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế căn hộ, thiết kế văn phòng, quán cà phê, quán ăn…
Tuy cùng tông màu nhưng màu xám không hề gây nhàm chán với đủ mọi sắc thái: xám đậm, xám khói, xám trắng, xám nhạt… Những sắc màu này hòa quyện, bổ trợ cho nhau giúp tạo ra không gian sống phù hợp cho những người yêu thích phong cách tối giản.
Dù bạn theo phong cách nào thì hiểu biết về cách bài trí, kết hợp màu sắc cũng cần nắm rõ, có như thế mới đem lại không gian thực sự hài hòa và tinh tế. Nếu bạn không có thời gian tìm hiểu hay suy nghĩ về cách phối màu sao cho phù hợp, bạn có thể chọn ngay các mẫu có sẵn trong Bộ sưu tập phối màu 2019 của Công ty Cổ phần Gỗ An Cường. 
Với hơn 25 năm thành lập, An Cường đã đạt vị thế dẫn đầu trong ngành, chiếm lĩnh được thị trường và nhận được sự tin tưởng từ phía chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công và cả người tiêu dùng. Ngoài các sản phẩm chất lượng, An Cường còn cung cấp các giải pháp tiện dụng giúp thiết kế không gian nhà ở cho bạn, một trong số đó là Bộ phối màu Decor Selection 2019. Bộ sưu tập có hơn 40 mẫu phối màu khác nhau, đa dạng các phong cách cho bạn thoả sức chọn lựa. Với bộ sưu tập này, An Cường đã phối màu sắc giữa sàn và đồ nội thất theo nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển, sang trọng đến trẻ trung, hiện đại. Bạn cũng có thể nhờ An Cường giới thiệu đơn vị thi công để giúp hỗ trợ bạn trong công cuộc trang hoàng nhà cửa.
Bí quyết phối màu sàn gỗ và nội thất đẹp nhất
Mẫu mã và màu sắc đa dạng của An Cường
Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của gia đình mà bạn có thể lựa chọn các phong cách khác nhau. Mong rằng các chia sẻ nhỏ phía trên sẽ giúp ích bạn trong việc trang trí ngôi nhà mơ ước của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyên gia công cửa tủ bếp shaker màu vân gỗ tự nhiên

NHỮNG PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO XU HƯỚNG CHÂU ÂU ĐƯỢC ƯA CHUỘNG Với những ai yêu thích phong cách nội thất của châu Âu, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những xu hướng thiết kế đến từ phương Tây được nhiều người ưa chuộng sau đây. Phong cách Art Deco Art Deco được hình thành trong giai đoạn giữa của hai cuộc thế chiến, thông qua sự pha trộn của nhiều trường phái khác nhau của đầu thế kỷ 20, gồm Tân cổ điển (Neoclassic), Kết cấu (Constructivism), Lập thể (Cubism), Hiện đại (Modernism), Tân nghệ thuật (Art Nouveau) và Tương lai (Futurism). Phong cách Art Deco thường hướng đến những khối hình học đơn giản đến kinh điển vừa dứt khoát và mạnh mẽ, vừa mềm mại và uyển chuyển. Phong cách này được lấy cảm hứng từ chủ nghĩa lập thể, tạo nên phong cách mạnh mẽ, cá tính, có chút gì đó giống với lối kiến trúc Đức ngày trước. Màu sắc của phong cách Art Deco thường là những màu đậm và có tính tương phản cao như màu vàng (vàng sáng hay retro), màu đỏ, xanh lá cây, xanh da trời, hồng pha bạc

Malloca bán tủ rượu vang âm tường có uy tín không

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc sử dụng rượu để tiếp khách và dùng trong sinh hoạt hàng ngày đã dần trở nên rất quen thuộc. Có một số gia đình thường giữ thói quen bảo quản rượu bằng tủ lạnh hoặc tủ mát mà không sử dụng tủ bảo quản rượu. Tuy nhiên, nếu là người yêu thích rượu vang, thích sưu tập các loại rượu, thường đãi bạn bè, khách khứa… thì việc bảo quản trong tủ lạnh là điều không nên.

Địa điểm gia công cánh shaker phối gỗ

VÌ SAO TỦ SHAKER LẠI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG? Tủ bếp Shaker là một xu hướng phổ biến trong các nhà bếp hiện nay vì kiểu dáng cổ điển và giản dị phù hợp với nhiều phong cách nhà bếp, từ truyền thống đến đương đại. Cùng tìm hiểu tại sao xu hướng tủ này lại được nhiều người yêu thích đến thế nhé.