Chuyển đến nội dung chính

Bảng giá mfc laminate đồng màu xu hướng châu âu

Màu sắc nội thất ảnh hưởng tâm trạng và cảm xúc thế nào?

Màu sắc nội thất không chỉ ảnh hưởng đến thiết kế của một không gian mà còn có ảnh hưởng nhất định đến tâm trạng và cảm xúc của con người. Do đó, việc lựa chọn màu sắc cho đồ nội thất sao cho có thể dung hòa giữa yếu tố nghệ thuật và cảm xúc là chuyện không dễ dàng.
Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thêm kiến thức về màu sắc nội thất và sự ảnh hưởng của màu sắc đến tâm trạng.
Hiệu ứng của màu sắc nội thất tác động đến tâm trạngMỗi màu sắc lại có một ý nghĩa khác nhau và có khả năng ảnh hưởng đến tâm trạng của người nhìn. Ví dụ, nếu bạn ở trong một không gian có màu xanh dương là chủ đạo, bạn sẽ cảm thấy tâm trạng vui vẻ, dễ chịu. Ngược lại, nếu như căn phòng dùng một gam màu nóng và rực rỡ như màu đỏ sẽ khiến bạn trở phấn khích và khó tập trung hơn.
Do đó, khi chọn màu nội thất cho mỗi không gian bạn cũng nên lưu ý tìm những màu sắc phù hợp.Với không gian chung như phòng khách bạn có thể chọn những màu sắc tạo sự vui vẻ, thích thú và gây chú ý như màu vàng, màu cam, màu xanh lá mạ,.. Phòng ngủ thì lại nên dùng những gam màu nhẹ nhàng để chủ nhân luôn thấy thoải mái, giúp giấc ngủ ngon hơn như hồng, xanh dương, màu be,...
 

Màu sắc nội thất có thể làm thay đổi cảm xúc

Nếu bạn đang cảm thấy không được vui vẻ và mệt mỏi sau một ngày dài làm việc đầy áp lực thì không nên ở trong một căn phòng có nhiều đồ nội thất tối màu. Những màu tối sẽ gây thêm sự u buồn cho không gian lẫn cảm xúc hiện tại của gia chủ. Bạn nên tìm những gam màu nhẹ nhàng, khơi gợi sự vui vẻ, thoải mái như màu kem, màu trắng sữa, màu xanh da trời,...để giảm những cảm xúc tiêu cực.
Một không gian sống cũng không nên kết hợp quá nhiều màu sắc, như vậy dễ gây sự rối mắt đồng thời khiến chủ nhà cũng thường thấy bất an hơn. Đồ nội thất lại càng nên có sự phối hợp màu sắc hài hòa vừa làm nổi bật vẻ đẹp của căn phòng vừa tạo sự cân bằng cảm xúc cho chủ nhân.

Cách chọn màu nội thất phù hợp cho không gian sống

Điều đầu tiên và quan trọng đó là nên chọn màu sắc phù hợp với sở thích của bạn. Vì khi bạn yêu thích nó thì màu sắc đó sẽ đem đến những cảm xúc tích cực cho bạn. Đồng thời, kết hợp những gam màu có sự tương đồng cũng là cách để tạo ra một không gian sống hài hòa và tinh tế. Màu sắc nội thất hiện nay rất đa dạng và có nhiều sự lựa chọn khác nhau, vì vậy, hãy tìm những gam màu vừa tạo nên chất riêng cho căn phòng vừa làm tôn lên nét đẹp của phong cách thiết kế.


Một cách khác để giúp bạn tìm ý tưởng dễ dàng hơn cho đồ nội thất nhà mình đó là tham khảo các bộ sưu tập màu sắc hiện nay. Nối tiếp những thành công trước đây, An Cường đã tiếp tục cho ra mắt những bộ giải pháp màu nội thất mới đang nhận được nhiều sự quan tâm.
Hội tụ đầy đủ các yếu tố từ hiện đại, tinh tế, đẳng cấp đến tính thẩm mỹ cao, những gam màu mới trong BST Laminate Kingdom Trend Collection 2020 - 2022 đã đem đến một làn gió mới cho gỗ công nghiệp. Từ những tông màu nhẹ nhàng, thanh lịch đến những màu sắc cá tính, nổi bật tất cả đều là những màu mới nhất và đang là xu hướng hiện nay.

BST Decor Selection lại là sự gợi ý hoàn hảo để bạn có thể tự kết hợp màu sắc nội thất cho ngôi nhà của mình. Những màu sắc dựa theo bối cảnh ăn khớp với nhau, do đó bạn sẽ dễ dàng chọn lựa các bộ phối phù hợp với sở thích của mình.
 
Ngoài ra, với BST đồng màu số 4 bạn có thể tìm thấy được sự yên bình, gần gũi với thiên nhiên khi vẻ đẹp của các thanh gỗ đạt tới mức khó nhận ra đây là gỗ công nghiệp. Tất cả 33 màu gỗ đều là những màu sắc được ưa chuộng và dễ kết hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.
 
Với sự ảnh hưởng nhất định đến tâm trạng và cảm xúc của con người thì việc chọn màu sắc nội thất thực sự quan trọng trong thiết kế nội thất. Hãy để màu sắc thay bạn nói lên những cảm xúc của chính mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyên gia công cửa tủ bếp shaker màu vân gỗ tự nhiên

NHỮNG PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO XU HƯỚNG CHÂU ÂU ĐƯỢC ƯA CHUỘNG Với những ai yêu thích phong cách nội thất của châu Âu, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những xu hướng thiết kế đến từ phương Tây được nhiều người ưa chuộng sau đây. Phong cách Art Deco Art Deco được hình thành trong giai đoạn giữa của hai cuộc thế chiến, thông qua sự pha trộn của nhiều trường phái khác nhau của đầu thế kỷ 20, gồm Tân cổ điển (Neoclassic), Kết cấu (Constructivism), Lập thể (Cubism), Hiện đại (Modernism), Tân nghệ thuật (Art Nouveau) và Tương lai (Futurism). Phong cách Art Deco thường hướng đến những khối hình học đơn giản đến kinh điển vừa dứt khoát và mạnh mẽ, vừa mềm mại và uyển chuyển. Phong cách này được lấy cảm hứng từ chủ nghĩa lập thể, tạo nên phong cách mạnh mẽ, cá tính, có chút gì đó giống với lối kiến trúc Đức ngày trước. Màu sắc của phong cách Art Deco thường là những màu đậm và có tính tương phản cao như màu vàng (vàng sáng hay retro), màu đỏ, xanh lá cây, xanh da trời, hồng pha bạc

Bộ sưu tập màu đơn sắc có ganh gỗ xu hướng châu âu mới nhất

GỖ NỘI THẤT CÓ MÀU ĐƠN SẮC GANH GỖ LÀ GÌ? Màu đơn sắc có ganh gỗ, loại vật liệu nội thất tuy lạ mà quen này có lẽ chỉ có thể được tìm thấy ở showroom của An Cường, công ty chuyên cung cấp các giải pháp gỗ mang tính thiết thực nhưng cũng không kém phần cập nhật xu hướng cho người tiêu dùng.

Malloca bán tủ rượu vang âm tường có uy tín không

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc sử dụng rượu để tiếp khách và dùng trong sinh hoạt hàng ngày đã dần trở nên rất quen thuộc. Có một số gia đình thường giữ thói quen bảo quản rượu bằng tủ lạnh hoặc tủ mát mà không sử dụng tủ bảo quản rượu. Tuy nhiên, nếu là người yêu thích rượu vang, thích sưu tập các loại rượu, thường đãi bạn bè, khách khứa… thì việc bảo quản trong tủ lạnh là điều không nên.