Chuyển đến nội dung chính

Nguyên tắc phối màu nội thất gỗ đẹp cao cấp

Sự phối hợp màu sắc trong thiết kế nội thất là một yếu tố quan trọng và mang tính quyết định đến vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà. Nhưng không phải ai cũng nắm rõ kỹ thuật này hay ứng dụng màu sắc phù hợp trong quá trình chọn lựa và sắp xếp nội thất . Đừng lo lắng, bạn có thể tham khảo 4 nguyên tắc phối màu nội thất gỗ dễ áp dụng ngay sau đây. 

Quy tắc 60-30-10

Quy tắc phối màu theo công thức 60 – 30 – 10 là một nguyên tắc phổ biến và được nhiều kiến trúc sư ứng dụng. Dễ hiểu hơn, bạn sẽ sử dụng 3 màu sắc chính trong thiết kế nội thất với tỉ lệ theo từng màu là 60, 30 và 10.

  • Màu sắc chủ đạo sẽ chiếm khoảng 60% diện tích tổng thể và thường là những màu trung tính, tông nhạt để có thể kết hợp dễ dàng mà không làm lu mờ những item nội thất khác.
  • Màu thứ hai chiếm 30% diện tích, thông thường, màu thứ hai sẽ là màu đậm hơn màu chủ đạo để tạo sự phối hợp hài hòa.
  • Màu thứ ba chiếm ít diện tích nhất, khoảng 10%, và là màu có sắc thái đậm nhất để tạo nên điểm nhấn cho toàn bộ không gian.

Nguyên tắc này sẽ giúp bạn dễ dàng kết hợp nội thất hài hòa và giúp màu sắc của không gian sống được cân bằng. 

nguyên tắc phối màu nội thất gỗ đẹp

Phối màu đơn sắc

Nguyên tắc thứ hai chính là sử dụng một tông màu với nhiều sắc độ khác nhau. Thông thường, màu sắc sẽ được chia thành hai nhóm là màu lạnh và màu nóng. Màu lạnh là những gam màu đem lại cảm giác mát mẻ, điển hình như: xanh dương, xanh lá cây, tím,… Màu lạnh sẽ đem đến cho bạn cảm giác thư giãn, bình yên nên thường thích hợp để ứng dụng trong quá trình thiết kế nội thất phòng ngủ, phòng làm việc hoặc phòng tắm.

Ngược lại, màu nóng là những tông màu có xu hướng rực rỡ hơn như: vàng, cam, đỏ,… chúng sẽ đem đến cảm giác tươi mới, sống động nên sẽ phù hợp với phòng khách, phòng ăn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những tone màu trung tính đơn sắc như: trắng, xám trắng, xám đen,… để trang trí nội thất. Những gam màu trung tính sẽ mang lại vẻ đẹp hiện đại và tinh tế cho không gian ngôi nhà. 

nguyên tắc phối màu đơn sắc

Phối màu bổ sung 

Đây là nguyên tắc đơn giản và dễ ứng dụng nhất. Với quy tắc phối màu bổ sung, bạn sẽ chọn 2 màu chính đối xứng nhau trên bánh xe màu cho toàn bộ không gian. Hai màu đối xứng trên bảng màu được cho là bổ sung cho nhau, mang lại hiệu ứng thị giác tốt và tạo nên vẻ đẹp nổi bật, bắt mắt.

Bạn có thể kết hợp giữa: xanh dương và cam, xanh lá và đỏ, tím với vàng, xanh tím với vàng cam,… Với hai sắc thái màu đối lập thì kiểu phối màu này sẽ mang đến cảm giác mới lạ, tạo nên sức hút thị giác cao. 

Phối màu tương tự

Phối màu tương tự là cách phối màu sử dụng một màu chính làm chủ đạo, kết hợp cùng hai màu bên cạnh trên bảng màu dạng bánh xe. Trong 3 màu sắc được chọn thì sẽ có một màu là sự hòa trộn giữa 2 màu còn lại.

Ví dụ như các tổ hợp màu: đỏ – cam – vàng, xanh lá – vàng – cam. Những màu sắc đứng gần nhau sẽ có tính bổ trợ cho nhau, tạo nên vẻ đẹp tổng thể hài hòa và nhã nhặn.

Mỗi màu sắc cũng có nhiều sắc độ nên bạn có thể tận dụng để tạo nên điểm nhấn cho không gian sống của riêng mình. 

nguyên tắc phối màu tương tự

Bạn có thể áp dụng những cách phối màu trên trong cách bày trí nội thất gỗ để biến hóa căn nhà trở nên ấn tượng, bắt mắt hơn. Việc lựa chọn những thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp, điển hình như An Cường để có nhiều sự lựa chọn về màu sắc là khá cần thiết.

An Cường cung cấp cho khách hàng vật liệu gỗ với đa dạng màu sắc và kiểu vân gỗ hot trend như: vân gỗ cá tính, vân đá marble, giả xi măng, tông màu Bắc Âu,… để bạn có thể tự do sáng tạo một không gian sống ưng ý.

Vật liệu gỗ An Cường được sản xuất bằng dây chuyền hiện đại từ Châu Âu nên luôn đảm bảo về độ bền màu, chống mối mọt, ẩm mốc, trầy xước và chịu lực tốt. Do đó, bạn hãy tham khảo vật liệu gỗ An Cường để tô điểm cho ngôi nhà của mình nhé! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyên gia công cửa tủ bếp shaker màu vân gỗ tự nhiên

NHỮNG PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO XU HƯỚNG CHÂU ÂU ĐƯỢC ƯA CHUỘNG Với những ai yêu thích phong cách nội thất của châu Âu, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những xu hướng thiết kế đến từ phương Tây được nhiều người ưa chuộng sau đây. Phong cách Art Deco Art Deco được hình thành trong giai đoạn giữa của hai cuộc thế chiến, thông qua sự pha trộn của nhiều trường phái khác nhau của đầu thế kỷ 20, gồm Tân cổ điển (Neoclassic), Kết cấu (Constructivism), Lập thể (Cubism), Hiện đại (Modernism), Tân nghệ thuật (Art Nouveau) và Tương lai (Futurism). Phong cách Art Deco thường hướng đến những khối hình học đơn giản đến kinh điển vừa dứt khoát và mạnh mẽ, vừa mềm mại và uyển chuyển. Phong cách này được lấy cảm hứng từ chủ nghĩa lập thể, tạo nên phong cách mạnh mẽ, cá tính, có chút gì đó giống với lối kiến trúc Đức ngày trước. Màu sắc của phong cách Art Deco thường là những màu đậm và có tính tương phản cao như màu vàng (vàng sáng hay retro), màu đỏ, xanh lá cây, xanh da trời, hồng pha bạc

Malloca bán tủ rượu vang âm tường có uy tín không

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc sử dụng rượu để tiếp khách và dùng trong sinh hoạt hàng ngày đã dần trở nên rất quen thuộc. Có một số gia đình thường giữ thói quen bảo quản rượu bằng tủ lạnh hoặc tủ mát mà không sử dụng tủ bảo quản rượu. Tuy nhiên, nếu là người yêu thích rượu vang, thích sưu tập các loại rượu, thường đãi bạn bè, khách khứa… thì việc bảo quản trong tủ lạnh là điều không nên.

Địa điểm gia công cánh shaker phối gỗ

VÌ SAO TỦ SHAKER LẠI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG? Tủ bếp Shaker là một xu hướng phổ biến trong các nhà bếp hiện nay vì kiểu dáng cổ điển và giản dị phù hợp với nhiều phong cách nhà bếp, từ truyền thống đến đương đại. Cùng tìm hiểu tại sao xu hướng tủ này lại được nhiều người yêu thích đến thế nhé.